KẾ HOẠCH TUYỂN SINH - MẦM NON HUỔI LÈNG

Thứ ba - 16/07/2024 01:02
UBND HUYỆN MƯỜNG CHÀ
 TRƯỜNG MẦM NON HUỔI LÈNG

Số: 56/KH-MNHL
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

    Huổi Lèng, ngày 28 tháng 6 năm 2024
KẾ HOẠCH
Tuyển sinh trẻ em mầm non năm học 2024 - 2025
 
Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ công văn số 910/SGDĐT-GDTrH ngày 8/4/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh các cấp học năm học 2024-2025;
Căn cứ Quyết định số 6398/QĐ-UBND ngày 20/12/2023 của UBND huyện Mường Chà Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng an ninh 2024, huyện Mường Chà;
Căn cứ Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 27/6/2024 của UBND huyện Mường Chà về Kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 151/QĐ-PGDĐT ngày 28/6/2024 của Phòng GD&ĐT Quyết định về việc giao chỉ tiêu phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo năm học 2024 - 2025;
Căn cứ kết quả điều tra dân số độ tuổi và tình hình thực tế của nhà trường năm học 2023 - 2024, Trường Mầm non Huổi Lèng xây dựng Kế hoạch tuyển sinh trẻ em mầm non năm học 2024 - 2025 với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tăng số lượng và tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi mầm non  đến trường theo mục tiêu, nhiệm vụ được UBND huyện giao.
Đảm bảo quyền được học tập của trẻ em và duy trì bền vững kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã Huổi Lèng.
Huy động tất cả trẻ em mầm non trong và ngoài địa bàn xã có nhu cầu vào học tại trường Mầm non Huổi Lèng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được đến trường.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trường Mầm non Huổi Lèng năm học 2024 - 2025.
2. Yêu cầu
Huy động số trẻ trong độ tuổi ra lớp theo chỉ tiêu, kế hoạch được giaoTuyển sinh trẻ em đến trường Mầm non năm học 2024 - 2025 đảm bảo đúng quy định tại Luật Giáo dục, Điều lệ trường Mầm non, quy định của Phòng GD&ĐT, UBND huyện Mường Chà và tình hình thực tế của địa phương.
Tham mưu với UBND xã Huổi Lèng: Thông báo Kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tới các bản, nhân dân, phụ huynh trên địa bàn được biết để thực hiện; Chỉ đạo các đồng chí trưởng bản phối hợp với nhà trường vận động, huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Tổ chức tuyển sinh phải đảm bảo công khai, nghiêm túc, công bằng theo tinh thần Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
          1. Hình thức tuyển sinh
             - Trường Mầm non Huổi Lèng thực hiện theo phương thức xét tuyển.
          2. Thời gian tuyển sinh
   - Từ 7 giờ 30 phút ngày 15/7/2024 đến hết ngày 14/8/2024. (Thời gian tuyển sinh trừ ngày thứ Bảy, chủ nhật).
3. Đối tượng và điều kiện xét tuyển
3.1. Đối tượng
Trẻ được xét tuyển vào trường mầm non phải đảm bảo đúng độ tuổi theo quy định của Luật Giáo dục, Điều lệ trường mầm non và điều kiện thực tế của nhà trường. Cụ thể: Trẻ từ 03 tháng đến 72 tháng tuổi.
3.2. Điều kiện
* Về hồ sơ:
Đối với học sinh mới nhập học có đầy đủ hồ sơ theo quy định:
+ Đơn xin nhập học (Theo mẫu của nhà trường);
          Các giấy tờ liên quan để đối chiếu thông tin: Giấy khai sinh, mã định danh cá nhân, bảo hiểm y tế;
 + Giấy tờ ưu tiên, giấy tờ khác (Nếu có).
- Đối với những học sinh đã tham gia học tập tại trường từ những năm học trước: Nhà trường sẽ sắp xếp chuyển lớp và hồ sơ cho trẻ, phụ huynh không cần đến làm thủ tục chuyển lớp cho các cháu tại nhà trường.
 Đảm bảo các điều kiện về phân tuyến: Tuyển sinh những trẻ đang cư trú và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã Huổi Lèng và tất cả trẻ trong độ tuổi ngoài địa bàn có nhu cầu học tập tại trường.
4. Việc chia lớp, xếp lớp và phân công giáo viên
Căn cứ vào số lượng trẻ của từng khối, Hiệu trưởng nhà trường dự kiến phân lớp và dự kiến số lượng học sinh 465 trẻ/21 nhóm, lớp (8 nhóm trẻ; 13 lớp mẫu giáo).
Căn cứ vào tình hình của đội ngũ giáo viên, Hiệu trưởng nhà trường phân công, bố trí cán bộ, giáo viên theo trình độ chuyên môn, theo năng lực và sở trường không tổ chức chọn lớp.
Sau khi đã phân trẻ và giáo viên/lớp, nhà trường không thay đổi giáo viên và học sinh giữa các lớp.
5. Địa điểm tuyển sinh
Tại phòng đa năng - Trường Mầm non Huổi Lèng - bản Huổi Toóng 1 - xã Huổi Lèng - huyện Mường Chà - tỉnh Điện Biên
        III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phân công nhiệm vụ
Hiệu trưởng nhà trường ra Quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh do Hiệu trưởng làm chủ tịch Hội đồng, Phó hiệu trưởng làm phó chủ tịch Hội đồng,
các ủy viên là một số cán bộ, giáo viên của nhà trường.
Hiệu trưởng căn cứ kết quả điều tra dân số độ tuổi và tình hình thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo quy định.
Tuyên truyền tới cha mẹ học sinh đồng thời niêm yết công khai kế hoạch tuyển sinh và các yêu cầu về hồ sơ tuyển sinh, thời gian phát hành hồ sơ và tổ chức tuyển sinh trên bảng tin và trên trang website của nhà trường.
Hội đồng tuyển sinh không được vận động quyên góp và thu các khoản thu ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phân công nhiệm vụ: Đồng chí Chủ tịch hội đồng đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Hội đồng tuyển sinh:
          - Đồng chí Chủ tịch hội đồng có nhiệm vụ phụ trách chung, dựa vào tình hình thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh, theo dõi từng bộ phận thực hiện công việc đã được phân công, giải quyết những ý kiến đề nghị của phụ huynh.
          - Các đồng chí Phó Chủ tịch hội đồng có nhiệm vụ thông báo công khai, tuyên truyền kế hoạch tuyển sinh trên bản tin, trang website, fanpage của Trường Mầm non Huổi Lèng, theo dõi chỉ đạo các đồng chí trong hội đồng tuyển sinh làm đúng nhiệm vụ đã được phân công. Lập danh sách tuyển sinh và báo cáo kết quả tuyển sinh về lãnh đạo các cấp.
          - Các đồng chí ủy viên có nhiệm vụ hướng dẫn và thu nhận hồ sơ đảm bảo nhanh gọn, đúng và đủ các thủ tục quy định, không gây phiền hà cho nhân dân. Kiểm tra, đối chiếu kỹ lưỡng để đảm bảo đầy đủ, chính xác và thống nhất các thông tin về học sinh cũng như các giấy tờ liên quan theo quy định.
2. Chế độ báo cáo:
Ngày 15/8/2024 hội đồng tuyển sinh nhà trường duyệt kết quả tuyển sinh.

           - Báo cáo sơ bộ kết quả tuyển sinh, danh sách học sinh trúng tuyển về Phòng Giáo dục và Đào tạo ngày 16/8/2024.
Trên đây là Kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của trường mầm non Huổi Lèng. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo kịp thời về Hội đồng tuyển sinh để xem xét, giải quyết./.
 
Nơi nhận:
- Các tổ CM, CB, GV;
- Lưu: VT.
      HIỆU TRƯỞNG




            Vũ Thị Hà


 

 

Tác giả: mnhuoileng, Nguyễn Thị Loan- Phó hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây