ĐIỂM BẢN NẬM CHUA LÀM TỐT CÔNG TÁC TUYỀN TRUYỀN HỌC SINH RA LỚP SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN

Thứ năm - 14/03/2024 21:59
Điểm bản Nậm Chua thuộc trường Mầm non Huổi Lèng cách trung tâm trường hơn 50 cây số, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp sau Tết Nguyên Đán đạt tỷ lệ 100%. Các cô giáo đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động trẻ ra lớp
Sau thời gian nghỉ tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 của học sinh kéo dài 12 ngày liên tục ảnh hưởng không nhỏ đến việc huy động học sinh ra lớp sau tết. Việc duy trì sĩ số học sinh có vai trò quyết định đến công tác nâng cao chất lượng giáo dục. Nhằm vận động tối đa dân số trong độ tuổi đến trường, duy trì sĩ số học sinh, giảm tỷ lệ học sinh đi học không chuyên cần sau kỳ nghỉ tết. Ban Giám Hiệu trường Mầm non Huổi Lèng đã quan tâm chỉ đạo, đôn đốc các điểm trường tập trung tuyên truyền vận động học sinh ra lớp, từng bước nâng cao tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần.
Điểm trường Nậm Chua – Trường Mầm non Huổi Lèng cách trung tâm xã khoảng 55km. 100% học sinh là đồng bào dân tộc Mông, nhiều phong tục, lễ hội tổ chức đầu Xuân nên một số em chưa đến trường. Các cô giáo đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cùng với ban đại diện cha mẹ học sinh đến tận nhà tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đi học trở lại sau tết kết hợp với việc đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, bữa ăn bán trú cho học sinh trong những ngày đầu tiên học sinh trở lại trường…đã mang lại kết quả tích cực, số lượng học sinh vắng cũng hạn chế hơn.
 
IMG 20240315 083120
IMG 20240315 083122

(Hình ảnh cô giáo và ban đại diện cha mẹ học sinh đến tận nhà tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đi học trở lại sau tết)
 
IMG 20240315 083400
 
IMG 20240315 083352
( Hình ảnh phụ huynh đưa con đi học trở lại sau tết)
         
Những buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết các cô giáo tổ chức cho trẻ những hoạt động vui chơi gần gũi với ngày tết để trẻ không bị xa lạ giữa không khí ở nhà và ở trường.
 
IMG 20240315 083139

(Giáo viên tổ chức các hoạt động tạo hứng thú thu hút trẻ ra lớp)
          Nhằm tạo tâm lý vui tươi cho các con, trong buổi học đầu tiên của kỳ nghỉ tết, các cô tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập, trò chuyện để tạo sự gắn kết giữa cô và trò. Giáo viên thiết kế các hoạt động học tập, vui chơi để các con khởi động lại việc học tập một cách nhẹ nhàng và thích thú.
 
IMG 20240315 083129
(Giáo viên tổ chức các hoạt động tạo hứng thú thu hút trẻ ra lớp)
          Với không khí vui tươi phấn khởi đầu Xuân giáp Thìn, chắc chắn cô và trò điểm trường Nậm Chua – Trường Mầm non Huổi Lèng sẽ không ngừng nỗ nực, phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học.
 

Tác giả: mnhuoileng, Trần Minh Thu - Giáo viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây